Đây là chương trình hưởng ứng kế hoạch hành động Quốc gia về an toàn giao thông năm 2019 của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia với chủ đề “An toàn giao thông cho hành khách và người đi xe mô tô, xe gắn máy” và nằm trong khuôn khổ kế hoạch hợp tác giữa Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, Bộ giáo dục và Đào tạo và Quỹ Phòng chống thương vong Châu Á (Quỹ AIP) triển khai các chương trình an toàn giao thông tại Việt Nam giai đoạn 2018 - 2020.
Đến tham dự buổi lễ có sự tham gia của đại diện Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, Học viện Cảnh sát nhân dân - Bộ Công an, Ban An toàn giao thông tỉnh Vĩnh phúc, Sở giáo dục đào tạo tỉnh Vĩnh Phúc, Ủy ban nhân dân huyện Bình Xuyên, Ủy ban xã Phú Xuân, Quỹ AIP, các nhà tài trợ cùng toàn thể các em học sinh, giáo viên, phụ huynh trường Tiểu học Phú Xuân.
Đại biểu tham dự chương trình
Trong thời gian qua, mặc dù có đến hơn 95% học sinh trường tiểu học Phú Xuân đi học bằng xe đạp hoặc được người lớn chở bằng xe máy, nhưng tỉ lệ khảo sát trước chương trình cho thấy số học sinh đội mũ bảo hiểm khi đến trường rất ít. Dự án “Mũ bảo hiểm cho trẻ em” được triển khai nhằm cải thiện vấn đề an toàn giao thông cho trẻ em và nâng cao nhận thức về phòng, chống tai nạn giao thông đường bộ tại trường tiểu học Phú Xuân, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.
Giảng viên của Trung tâm Nghiên cứu ATGT, Học viện CSND chia sẻ
kinh nghiệm lựa chọn, sử dụng  mũ bảo hiểm đạt chuẩn
Tại buổi lễ, dưới sự hướng dẫn của giảng viên của Trung tâm Nghiên cứu ATGT - Học viện CSND và giáo viên chủ nhiệm lớp, các em học sinh đã được  hướng dẫn về cách chọn mũ bảo hiểm đạt chuẩn chất lượng, cách điều chỉnh quai mũ và cài quai đúng quy cách để bảo vệ vùng đầu khi tham gia giao thông. Đây là những kĩ năng đơn giản nhưng rất quan trọng. Thông qua cách tiếp cận tích cực, các em học sinh ghi nhớ và nhắc nhở bạn bè, cha mẹ mình cùng thực hiện hành vi lái xe an toàn giúp giảm thiểu nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.
Đại biểu và các em học sinh chụp ảnh lưu niệm
Một số hình ảnh trong chương trình: