Trong năm học 2022 - 2023, dự kiến sẽ có khoảng 2,5 triệu em nhỏ thuộc hơn 8.000 trường mầm non của 43 tỉnh, thành phố được học và thực hành với nội dung đào tạo về an toàn giao thông của “Tôi yêu Việt Nam” do Công ty Honda Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức triển khai nhằm đẩy mạnh phong trào thi đua, xây dựng mô hình điểm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong ngành Giáo dục nói chung và công tác giáo dục an toàn giao thông trong cấp học giáo dục mầm non nói riêng.

Toàn cảnh chương trình tập huấn
Toàn cảnh chương trình tập huấn

Chương trình Tập huấn Hướng dẫn giáo dục an toàn giao thông - Triển khai chương trình “Tôi yêu Việt Nam” trong cấp học giáo dục mầm non đã được triển khai mạnh mẽ từ năm học 2021 - 2022. Trong thời gian tới, chương trình tiếp tục được tổ chức nhằm nâng cao hơn nữa tỷ lệ nhận thức về ATGT của trẻ em lứa tuổi từ 3-5 và khuyến khích các giáo viên củng cố kiến thức về ATGT để từ đó truyền tải đến các em một cách hiệu quả nhất.

Thượng tá, PGS.TS Lê Huy Trí - Phó Viện trưởng Viện KHCS tham gia trao đổi giáo dục ATGT
Thượng tá, PGS.TS Lê Huy Trí - Phó Viện trưởng Viện KHCS tham gia trao đổi giáo dục ATGT

Tại buổi tập huấn, chuyên gia An toàn giao thông của Học viện CSND đã trao đổi kinh nghiệm hướng dẫn giáo dục An toàn giao thông cho các cán bộ quản lý và giáo viên của các cơ sở giáo dục mầm non đến từ các tỉnh thành trên cả nước. Tại đây, các đại biểu tham gia chương trình đã thảo luận những nội dung đào tạo mới và cùng nhau trao đổi kinh nghiệm, phương pháp giảng dạy nội dung giáo dục ATGT cho các bé trong độ tuổi mầm non và thảo luận kế hoạch triển khai Chương trình năm học 2022 - 2023 nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả cũng như chất lượng dạy và học ATGT.

Các đại biểu đến từ các tỉnh thành chụp ảnh lưu niệm tại chương trình
Các đại biểu đến từ các tỉnh thành chụp ảnh lưu niệm tại chương trình

Thông qua chương trình Tập huấn Hướng dẫn giáo dục an toàn giao thông - Triển khai chương trình “Tôi yêu Việt Nam” trong cấp học giáo dục mầm non năm học 2022 - 2023, cán bộ quản lý và giáo viên của các cơ sở mầm non sẽ triển khai hiệu quả chương trình nói riêng và hoạt động giáo dục ATGT cho trẻ em nói chung, từ đó từng bước hình thành và nâng cao nhận thức của thế hệ tương lai về văn hóa tham gia giao thông an toàn, văn minh.

Thu Hà
Viện KHCS