Trong không khí trang nghiêm, xúc động, Đoàn đại biểu gồm đại diện Ban Giám đốc Học viện, lãnh đạo các đơn vị chức năng, 14 tập thể và 73 cá nhân là điển hình tiên tiến tiêu biểu trong phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” giai đoạn 2015 - 2020 đã kính cẩn đặt vòng hoa, báo công với Bác và vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh - người Anh hùng Giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới, người cha thân yêu của các lực lượng vũ trang nhân dân.

Trải qua 52 năm xây dựng và phát triển, đến nay Học viện đã đào tạo 45 khóa đại học chính quy, 28 khóa đào tạo thạc sĩ và 24 khóa đào tạo tiến sĩ với gần 16 vạn cán bộ trong đó có hơn 9 vạn cử nhân, gần 5.000 thạc sĩ, hơn 400 tiến sĩ đã tốt nghiệp ra trường, bổ sung nguồn nhân lực chất lượng cao cho lực lượng CAND, QĐND và các ngành Kiểm sát, Tòa án, Hải quan, Kiểm lâm, Thuế, Quản lý thị trường. Hầu hết cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp của lực lượng CAND Việt Nam đều được đào tạo rèn luyện tại Học viện CSND, nhiều đồng chí trưởng thành, trở thành cán bộ lãnh đạo cao cấp của Đảng, Nhà nước và lực lượng vũ trang nhân dân.

Với sự phấn đấu liên tục, bền bỉ, Học viện đã có những đóng góp quan trọng đối với sự nghiệp giáo dục, đào tạo của ngành Công an, góp phần phục vụ cuộc đấu tranh bảo vệ an ninh quốc gia và bảo đảm trật tự, an toàn xã hội.

Đoàn Học viện chúc mừng Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh
Đoàn Học viện chúc mừng Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Bác, Đoàn đại biểu Học viện đã báo cáo với Bác những thành tích, kết quả đạt được trong phong trào thi đua “Vì An ninh Tổ quốc” giai đoạn 2015 - 2020. Trong 05 năm qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an; phát huy những thành tích đã đạt được, phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” giai đoạn 2015 - 2020 trong Học viện tiếp tục phát triển mạnh mẽ và đạt được những kết quả đáng ghi nhận, tự hào. Phong trào thi đua đã được gắn kết với việc thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, phong trào CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy gắn với việc hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm của Học viện và các phong trào thi đua chung.

Việc triển khai thực hiện các phong trào thi đua và công tác khen thưởng trong toàn Học viện có sự đổi mới về nội dung và phương thức tổ chức. Các phong trào thi đua đã có sự phát triển sâu rộng, góp phần khơi dậy lòng tự hào, năng lực và nhiệt tình của cán bộ, giáo viên, công nhân viên và học viên, trở thành động lực cho việc phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, xây dựng Học viện xứng đáng là trường đại học trọng điểm của ngành Công an. Công tác khen thưởng đã được thực hiện nghiêm túc, kịp thời phát hiện và khen thưởng, đề nghị khen thưởng những tập thể và cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trên tất cả các mặt công tác của Học viện.

Đại tá, TS Trần Quang Huyên, Phó Giám đốc Học viện báo công trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh
Đại tá, TS Trần Quang Huyên, Phó Giám đốc Học viện báo công trước anh linh
Chủ tịch Hồ Chí Minh

Công tác tuyên truyền, biểu dương, nhân rộng điển hình tiên tiến đã có những chuyển biến tích cực, có sự phối hợp với các cơ quan truyền thông trong và ngoài ngành Công an. Nhiều tấm gương tốt, việc tốt, điển hình tiên tiến trong các phong trào thi đua được lan tỏa trong cộng đồng. Trong các phong trào thi đua, đã có hơn 60 lượt tập thể và hàng trăm lượt cá nhân được Giám đốc Học viện tuyên dương, khen thưởng, Học viện có hơn 10 tập thể và hàng chục cá nhân được Bộ Công an tặng Bằng khen. Vinh dự, Học viện có 01 tập thể và 04 cá nhân là điển hình tiên tiến của Bộ Công an trong phong trào học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, phong trào Công an nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy; 02 cá nhân được Chủ tịch nước gửi thư khen ngợi và được Bộ Công an tặng Bằng khen về thành tích giúp đỡ Nhân dân trong hoạn nạn.

Trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, lực lượng Công an nhân dân nói chung và cán bộ, giảng viên, học viên Học viện CSND nói riêng nguyện luôn trung thành tuyệt đối với Đảng, Nhà nước và Nhân dân; không ngừng tu dưỡng phẩm chất đạo đức cách mạng theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và 6 điều Bác Hồ dạy; nêu cao ý thức trách nhiệm trong công tác giáo dục đào tạo, tiếp tục phát huy truyền thống đơn vị Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân.

Một số hình ảnh trong chương trình:

PV
Nguồn:hvcsnd.edu.vn