Thiếu tướng, PGS.TS Trần Minh Chất, Phó Giám đốc Học viện
phát biểu chỉ đạo
Tham dự buổi lễ, có Thiếu tướng, PGS.TS Trần Minh Chất, Phó Giám đốc Học viện; ông Trần Hữu Minh, Phó Chánh Văn phòng Uỷ ban ATGT Quốc gia; bà Phạm Thị Lan Anh, chuyên viên Uỷ ban ATGT Quốc gia; đại diện lãnh đạo các đơn vị chức năng thuộc Học viện cùng các học viên tham gia lớp tập huấn.
Toàn cảnh buổi lễ
Đến nay, Học viện đã tổ chức thành công 08 khoá tập huấn kỹ năng truyền thông về tác hại của việc lái xe sau khi uống rượu, bia cho sinh viên với hơn 200 lượt sinh viên các khoá. Chương trìn được Ban Giám đốc Học viện CSND và Uỷ ban ATGT Quốc gia đánh giá cao về hiệu quả công tác giáo dục và tuyên truyền.
 Ông Trần Hữu Minh, Phó Chánh Văn phòng Uỷ ban ATGT Quốc gia
nhấn mạnh vai trò của công tác giáo dục, tuyên truyền
Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Hữu Minh, Phó Chánh Văn phòng Uỷ ban ATGT Quốc gia nhấn mạnh vai trò của công tác giáo dục, tuyên truyền, đặc biệt là cho sinh viên các nhà trường. Ông mong muốn mỗi sinh viên Học viện CSND tham gia khoá tập huấn sẽ trở thành một tuyên truyền viên về tác hại của việc lạm dụng đồ uống có cồn khi thực tế, công tác tại địa phương và ngay cả trong cuộc sống hàng ngày.
Chương trình tập huấn đã trang bị cho các em những kiến thức về tác hại của việc lạm dụng đồ uống có cồn đối với tình hình trật tự an toàn xã hội, trật tự an toàn giao thông; các quy định của pháp luật, chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về vấn đề phòng chống lạm dụng đồ uống có cồn. Đồng thời, các em được hướng dẫn và thực hành các kỹ năng tham gia công tác tuyên truyền về tác hại của việc lái xe sau khi uống rượu, bia cho các đối tượng.
Thiếu tướng, PGS.TS Trần Minh Chất, Phó Giám đốc Học viện, cho biết chương trình tập huấn cũng là hoạt động thiết thực hưởng ứng phong trào thi đua bảo đảm trật tự, an toàn giao thông của Uỷ ban ATGT Quốc gia, Bộ Công an và Học viện CSND năm 2019 giáo dục, truyền thông về “Uống có trách nhiệm” vì một xã hội an toàn giao thông, văn minh, tuân thủ pháp luật. Trong thời gian tới, Học viện rất mong nhận được sự quan tâm và hợp tác của phía Uỷ ban ATGT Quốc gia và Hiệp hội Các doanh nghiệp rượu Châu Á - Thái Bình Dương (APIWSA) để có thể tổ chức nhiều chương trình giáo dục, đào tạo bổ ích cho sinh viên.
Đại biểu và học viên chụp ảnh lưu niệm tại buổi lễ
Anh Dũng
Một số hình ảnh khoá tập huấn: