Trong những năm qua, tình hình tai nạn giao thông liên quan tới khách du lịch và người nước ngoài tăng cao. Hội nghị tập huấn triển khai nhiệm vu công tác bảo đảm TTATGT cho người nước ngoài tại Việt Nam được tổ chức nhằm tăng cường đảm bảo an toàn giao thông cho khách du lịch và người nước ngoài khi tham gia giao thông tại Việt Nam. Từ đó, góp phần kéo giảm số vụ tai nạn giao thông liên quan đến người nước ngoài và triển khai các nhiệm vụ trọng tâm về bảo đảm trật tự an toàn giao thông năm 2019.
Đối tượng tham gia tập huấn gồm cán bộ Sở Văn hoá thể thao, du lịch các địa phương, cán bộ làm công tác ATGT, doanh nghiệp lớn về du lịch, lữ hành, vận tải, cơ sở dịch vụ cho thuê xe mô tô, xe máy tự lái,...
 Báo cáo viên báo cáo tại chương trình tập huấn
Tham gia giảng dạy là các báo cáo viên và các chuyên gia hàng đầu về lĩnh vực giao thông đến từ Vụ Lữ hành (Tổng cục du lịch), Viện Chiến lược và phát triển GTVT (Bộ GTVT), Học viện Cảnh sát nhân dân (Bộ Công an).
Chương trình tập huấn đã giới thiệu về một số quy định Pháp luật giao thông đường bộ, một số mức xử phạt tại Nghị định số 46/2016/NĐ-CP về hành vi vi phạm của người lái, chủ phương tiện; một số quy định về giấy phép lái xe quốc tế;  công ước viên về giao thông đường bộ, biển báo;… Tại đây, Trung tâm Nghiên cứu ATGT của Học viện CSND cũng đã trình bày tổng quan thực trạng tình hình tai nạn giao thông đường bộ tại Việt Nam nói chung và tai nạn giao thông đường bộ nói riêng đối với người nước ngoài, khách du lịch nước ngoài tại Việt Nam.
Trung tâm Nghiên cứu ATGT - Học viện CSND trình bày
tình hình ATGT tại Việt Nam
Hội nghị tập huấn triển khai nhiệm vụ công tác bảo đảm TTATGT cho người nước ngoài tại Việt Nam dự kiến sẽ tiếp tục được triển khai tại thành phố Đà Nẵng từ ngày 11-13/9/2019 và tại thị trấn Sapa, tỉnh Lào Cai từ ngày 23-24/9/2019.
Thu Hà