Tham dự lễ khai giảng, có Đại tá Trần Minh Thùy - Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Bình và đại diện các phòng, ban chức năng cùng 100 học viên là cán bộ chiến sĩ CSGT trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.
Về phía Học viện CSND, có Đại tá, PGS.TS Nguyễn Đắc Hoan - Phó Giám đốc Học viện CSND và đại diện lãnh đạo, giảng viên Khoa Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt.
Toàn cảnh Lễ Khai giảng
Trong quá trình công tác, lực lượng CSGT thường xuyên có liên quan, ảnh hưởng đến nhiều hoạt động của đời sống xã hội, đến quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân. Đặc biệt trong công tác TTKS giao thông đường bộ, lực lượng CSGT sẽ phải đối mặt và xử lý nhiều tình huống nghiệp vụ đặt ra, tiếp xúc với các đối tượng tham gia giao thông có trình độ, năng lực hiểu biết khác nhau. Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ xử lý tình huống trong công tác TTKS giao thông đường bộ cho lực lượng CSGT Công an tỉnh Quảng Bình diễn ra từ ngày 26/11 đến ngày 03/12/2018, nhằm trang bị kiến thức lý luận và kiến thức thực tiễn xử lý tình huống nghiệp vụ trong công tácTTKS giao thông đường bộ cho lực lượng CSGT Công an tỉnh.
Tham gia lớp bồi dưỡng, các học viên sẽ được tham gia nghiên cứu cùng các các giảng viên có trình độ chuyên môn, tâm huyết và có nhiều kinh nghiệm trong công tác giảng dạy của Học viện CSND với các chuyên đề: Lý luận về tâm lý người tham gia giao thông, tâm lý cán bộ chiến sĩ Cảnh sát giao thông trong quá trình thực hiện nhiệm vụ TTKS và xử lý vi phạm hành chính về TTATGT; văn hóa giao tiếp, ứng xử của lực lượng CSGT; xây dựng hình ảnh của lực lượngCSGT; những vấn đề mới trong công tác TTKS giao thông đường bộ của lực lượng CSGT; xử lý tình huống nghiệp vụ trong công tác tuần tra, kiểm soát giao thông đường bộ của lực lượng CSGT cho cán bộ, chiến sỹ làm công tác bảo đảm TTATGT đường bộ trên địa bàn tỉnh.
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại buổi lễ Khai giảng
Phát biểu tại lễ khai giảng, Đại tá, PGS.TS Nguyễn Đắc Hoan - Phó Giám đốc Học viện CSND đề nghị mỗi học viên phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, khắc phục khó khăn, tích cực tham gia học tập để hoàn thành tốt khóa học bồi dưỡng, đáp ứng những yêu cầu, nhiệm vụ mới của Ngành. Đồng thời, nắm vững chuyên môn, tinh thông nghiệp vụ, giỏi về pháp luật và có thái độ ứng xử linh hoạt phù hợp khi thực thi nhiệm vụ.
Thu Hà