Các đại biểu tham gia khai mạc Học kỳ Công an khoá 1
Hành trình “Đi để biết - Học để sống” do Học viện Cảnh sát nhân dân phối hợp với Hội đồng đội Trung ương tổ chức dành cho các em thiếu nhi nhằm góp phần thiết thực xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, đặc biệt hướng tới việc đào tạo, giáo dục truyền thống, ý thức xây dựng và bảo vệ Tổ quốc cho các thế hệ thanh thiếu niên nhi đồng. Đồng hành cùng chương trình, nhãn hàng dầu nhớt ENEOS của Công ty JX Nippon Oil & Energy Việt Nam và Công ty CPĐT phát triển KTCN&TM Hồng Phát đã tặng chương trình 800 mũ bảo hiểm và 03 xe đạp phục vụ học tập chuyên đề An toàn giao thông.
Ông YASUAKI KEMMOCHI -Tổng Giám đốc JX Nippon Oil & Energy Việt Nam trao tặng mũ bảo hiểm và xe đạp phục vụ
cho học tập chuyên đề An toàn giao thông
Tham gia khóa học, các em đã được phân thành các trung đội, tiểu đội và làm quen với cuộc sống quân ngũ như những chiến sĩ thực thụ với điều lệnh nội vụ, võ thuật, các bài học nhận diện tình huống xấu và kỹ năng thoát hiểm, học tập các chuyên đề về An toàn Giao thông, An toàn nơi công cộng, An toàn khi sử dụng Internet, Phòng chống cháy nổ, Phòng chống xâm hại và bắt cóc trẻ em... Bên cạnh đó, các em thiếu nhi được rèn luyện về tác phong, bản lĩnh, các kỹ năng giáo dục xã hội và các hoạt động bổ trợ khác như: Tham quan danh lam thắng cảnh, các hoạt động vui chơi, thể dục thể thao, học hát, dân vũ, teambuding; thăm và tặng quà cho trẻ em khuyết tật, mồ côi, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.
Trải nghiệm mùa hè trong một ngôi trường công an, các em được giao lưu học hỏi, rèn luyện ý chí, nghị lực của những người chiến sĩ công an, giúp các em tự tin, chủ động, an toàn và phát triển nhân cách lành mạnh trong xã hội hiện đại.
Một số hình ảnh học tập: