Tới dự chương trình, về phía khách mời, có: bà Trịnh Thị Hà - Phó Chánh Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia; ông Lưu Xuân Bình - Phó Chánh Văn phòng Ban ATGT TP Hà Nội; ông Jonathan Chew - Phó Giám đốc đối ngoại Hiệp hội các doanh nghiệp rượu Châu Á - Thái Bình Dương.
Về phía Học viện CSND, có Thiếu tướng, PGS.TS Trần Minh Chất - Phó Giám đốc Học viện CSND và đại diện lãnh đạo các khoa, phòng, bộ môn, trung tâm và các đơn vị chức năng trong Học viện.
Tham gia diễn đàn, có đồng chí Nguyễn Minh Đức, Phó Đội trưởng đội tuyên truyền phòng CSGT Công an thành phố Hà Nội, Ths. BS Nguyễn Thị Dung - Bệnh viện Bạch Mai cùng hai truyền thông viên đến từ tỉnh Bắc Giang là anh Nguyễn Quang Tạo và anh Hà Anh Mến. Tại đây, sinh viên đã giao lưu và lắng nghe những chia sẻ của các nạn nhân bị tai nạn giao thông do tác hại của rượu, bia. Đồng thời được cán bộ tuyên truyền phòng CTGT Thành phố Hà Nội và bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai chia sẻ các hiểm họa về tai nạn giao thông. Qua đó, mỗi sinh viên rút ra những bài học cho bản thân, nâng cao nhận thức và thay đổi suy nghĩ, hành vi khi tham gia giao thông.

Các đại biểu và truyền thông viên chụp ảnh lưu niệm
Thiếu tướng, PGS.TS Trần Minh Chất - Phó Giám đốc Học viện CSND cho biết: Công tác tuyên truyền về ATGT luôn được nhà trường chú trọng, hướng mỗi sinh viên, giảng viên sẽ trở thành những tuyên truyền viên bằng những hiểu biết của mình truyền tải thông điệp tác hại của lái xe sau khi uống rượu bia đến bạn bè và gia đình.
Bà Trịnh Thị Hà - Phó Chánh Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia cũng đánh giá cao tính nhân văn và mô hình tuyên truyền về ATGT của chương trình “Câu chuyện của tôi - Bài học của bạn”. Hi vọng trong thời gian tới, Học viện CSND sẽ tiếp tục tổ chức các buổi tuyên truyền về ATGT hiệu quả, góp phần nâng cao nhận thức cho sinh viên về nguy cơ của việc lái xe sau khi uống rượu, bia và giảm thiểu những hậu quả do hành vi này gây ra.
Thu Hà