Năm 2016, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Quốc hội, sự điều hành của Chính phủ, với sự phối hợp chặt chẽ của các ban, bộ, ngành, địa phương và sự đồng thuận, chia sẻ của người dân, tình hình trật tự, an toàn giao thông đường bộ trên toàn quốc đã có những chuyển biến tích cực. Tai nạn giao thông so với năm 2015 giảm trên cả ba tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương. Tuy nhiên, tình hình trật tự, an toàn giao thông vẫn còn diễn biến phức tạp: số vụ tai nạn vẫn ở mức cao, số người chết và bị thương do tai nạn giao thông giảm chậm, nhiều vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng vẫn xảy ra, tình hình ùn tắc giao thông ở các đô thị lớn vẫn tái diễn trong các giờ cao điểm. Ngoài ra, các hành vi vi phạm trật tự, an toàn giao thông không chỉ xảy ra ở các đô thị lớn, trên các tuyến đường chính, mà còn gia tăng tại địa bàn các vùng nông thôn, miền núi.
Để giúp các cơ quan, tổ chức, các nhà khoa học có cái nhìn tổng thể về tình hình trật tự, an toàn giao thông và công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông ở nước ta trong năm 2016, Trung tâm Nghiên cứu An toàn giao thông - Học viện Cảnh sát nhân dân biên soạn và phối hợp với Nhà xuất bản CAND xuất bản  cuốn sách:“Sách trắng về trật tự, an toàn giao thông đường bộ năm 2016 - 2017”. Cuốn sách cung cấp cho bạn đọc các thông tin mới nhất được cập nhật hàng năm về kết cấu hạ tầng giao thông, phương tiện giao thông, tình hình trật tự, an toàn giao thông, thực trạng công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông của các cơ quan nhà nước. Cuốn sách cũng đưa ra những nhận xét đánh giá, các dự báo cũng như đề xuất các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông năm 2017.
Các cá nhân, tổ chức có nhu cầu tham khảo và đặt mua cuốn sách xin liên hệ về Trung tâm Nghiên cứu ATGT - Học viện Cảnh sát nhân dân, P. Cổ Nhuế 2, Q. Bắc Từ Liêm, Hà Nội.Email: trungtamncatgt.hvcsnd@gmail.com
Trung tâm Nghiên cứu An toàn giao thông