Hà Nội: CSGT tiếp tục tuyên truyền đến bậc phụ huynh chấp hành ATGT - Ảnh 1.

Tổ công tác Đội CSGT đường bộ số 3 (Hà Nội) dừng kiểm tra, tuyên truyền tới các bậc phụ huynh chấp hành Luật GTĐB mỗi khi đưa học sinh đến trường

Ngày 19/11, trao đổi với PV Tạp chí giao thông vận tải, chỉ huy Đội CSGT đường bộ số 3 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) thông tin, từ đầu năm đến nay thông qua công tác tuyên truyền ATGT, cũng như bố trí các tổ TTKS hướng dẫn phân luồng giao thông trong các giờ cao điểm, khu vực có trường học, CSGT thường xuyên tuyên truyền tới bậc phụ huynh chấp hành ATGT khi đưa học sinh đến trường.

Trước đó, vào sáng 17/11 ghi nhận của PV cùng tổ công tác thuộc Đội CSGT đường bộ số 3 tiếp tục giao các địa bàn ra quân tăng cường xử lý và tuyên truyền trật tự ATGT tại các cổng trường học trên các tuyến đường thuộc đơn vị quản lý.

Một số hình ảnh tổ công tác Đội CSGT đường bộ số 3 (Hà Nội) dừng kiêm tra tiếp tục tuyên truyền tới các bậc phụ huynh chấp hành Luật GTĐB mỗi khi đưa học sinh đến trường.

Được biết, mục tiêu là nâng cao ý thức tự giác đối với các phụ huynh khi đưa đón con em đến trường trong việc chấp hành Luật GTĐB, chẳng hạn việc mỗi khi tham gia giao thông bằng mô tô, xe gắn máy phải đội MBH cho con trẻ.

Theo ghi nhận của PV, chỉ sau khoảng 1 giờ đồng hồ, các cán bộ Đội CSGT số 3 cắm chốt tại đường Tôn Thất Tùng (khu vực cổng trường THCS Khương Thượng) đã nhắc nhở, xử lý hàng chục trường hợp vi phạm luật giao thông.

Điển hình là anh Nguyễn Thái Lâm (sinh năm 1974, địa chỉ 164 Nguyễn Ngọc Nại, quận Thanh Xuân, Hà Nội) chở con đang học tại Trường THCS Khương Thượng vi phạm do không đội mũ bảo hiểm. Anh Lâm cho biết sẽ rút kinh nghiệm sâu sắc, làm gương, không tạo thói quen tranh thủ hay lý do nhà gần để vi phạm trước mặt con trẻ...

Đại úy Đào Duy Tân, tổ công tác TTKS, Đội CSGT đường bộ số 3 chia sẻ, do trên địa bàn có đông các trường từ cấp 1 đến cấp 3 nên vào giờ tan học, tình trạng phụ huynh, học sinh điều khiển xe máy vi phạm luật giao thông khá phổ biến.

"Chúng tôi đã lên kế hoạch và tập trung xử lý các lỗi vi phạm như, phụ huynh đưa đón con không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông; số học sinh đủ tuổi điều khiển xe đạp điện, xe gắn máy vi phạm luật giao thông, học sinh không đội mũ bảo hiểm, vượt đèn đỏ, không mang theo giấy tờ", Đại úy Đào Duy Tân thông tin và cho biết thêm: Bên cạnh đó, đơn vị phối hợp với nhà trường trên địa bàn Đội CSGT số 3 phụ trách tổ chức các buổi ngoại khóa tuyên truyền về luật giao thông; phát tờ rơi tuyên truyền tới thầy cô giáo, phụ huynh, học sinh tại các trường học hướng dẫn các em học sinh hiểu và pháp luật giao thông.

Nguồn: tapchigiaothong.vn