Để giải quyết các kiến nghị của Ban ATGT tỉnh Bắc Ninh, ngày 21/2/2023, Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) đã có văn bản yêu cầu Khu QLĐB I, Công ty Cổ phần Đầu tư BOT Hà Nội - Bắc Giang và Công ty Cổ phần BOT 38 nghiên cứu nội dung văn bản số 20/CV-BATGT, đề xuất biện pháp xử lý các kiến nghị của Ban ATGT tỉnh Bắc Ninh tại văn bản nêu trên trước ngày 01/3/2023.
Trước đó, ngày 15/02/2023, Bộ Công an tổ chức cuộc họp về việc thí điểm tỉnh Bắc Ninh là tỉnh "An toàn giao thông". Tại cuộc họp, Thiếu tướng Nguyễn Văn Long, Thứ trưởng Bộ Công an đã chỉ đạo tập trung rà soát, xử lý bất cập trong công tác tổ chức giao thông trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh, trong đó có QL1 và QL38 (kiến nghị nhiều lần nhưng chưa được khắc phục, sửa chữa).
Cụ thể, trên tuyến QL1 với "điểm đen" TNGT tại lý trình Km145+500 đến Km145+600 QL1 (đoạn Hà Nội - Bắc Giang) thuộc địa phận huyện Tiên Du (Bắc Ninh).
Trên tuyến chưa có điểm dừng, đỗ đón trả khách trên tuyến; Vạch kẻ đường có những đoạn đã mờ, bong,hỏng, không còn tác dụng phân làn gây mất ATGT; tại các gầm cầu vượt (7 cầu) có nhiều phương tiện dừng, đỗ đón trả khác tiềm ẩn nguy cơ gây mất TTATGT…
Trên tuyến QL38 (Bắc Ninh - Hải Dương): Mặt cầu Hồ xuống cấp nghiêm trọng, có nhiều ổ voi, ổ gà, hệ thống sơn vạch kẻ đường bị mờ, không còn tác dụng tại Km16+600- Km22+465; đèn cảnh báo giao thông không hoạt động; tại ngã tư giao đường QL38 (Km16+600) với QL17 thuộc Thị trấn Hồ (huyện Thuận Thành) thiếu đèn chiếu sáng, chưa có vạch giảm tốc, vạch sơ kẻ đường bị mờ làm hạn chế tầm nhìn của người tham gia giao thông…