IMG_4971
Lực lượng Thanh tra Sở xử phạt phương tiện vi phạm về tải trọng trên đường Nguyễn Văn Linh, Quận 7

Ngày 20/6, Thanh tra Sở Giao thông vận tải TP.HCM cho biết, thông qua các cuộc phối hợp kiểm tra liên ngành trên địa bàn trong 6 tháng đầu năm, lực lượng Thanh tra đã phát hiện và lập biên bản 4.250 trường hợp vi phạm hành chính trên lĩnh vực giao thông đường bộ và giao thông đường thủy nội địa với tổng số tiền xử phạt là hơn 17 tỷ đồng.

Cụ thể: Trong quý 1, lực lượng Thanh tra đã phát hiện và lập biên bản 2.419 trường hợp vi phạm với tổng số tiền xử phạt hơn 9,3 tỷ đồng; quý 2, đã phát hiện và lập biên bản 1.831 trường hợp vi phạm với tổng số tiền xử phạt hơn 7,7 tỷ đồng.

Riêng đối với công tác kiểm tra, xử lý vi phạm về tải trọng phương tiện đường bộ trên địa bàn TP, từ ngày 19/5, lực lượng Thanh tra đã mở các đợt cao điểm kiểm tra, xử lý vi phạm nhằm tăng cường công tác kiểm soát tải trọng phương tiện đường bộ. Kết quả từ khi triển khai đến hết ngày 11/6, lực lượng Thanh tra đã phát hiện và lập biên bản 55 trường hợp vi phạm về chở hàng quá tải trọng với số tiền xử phạt là 867.880.000 đồng.

Ông Trần Quốc Khánh, Chánh Thanh tra Sở Giao thông vận tải TP cũng cho biết, trong thời gian tới, lực lượng Thanh tra Sở sẽ tiếp tục mở đợt cao điểm kiểm tra, xử lý vi phạm về tải trọng phương tiện đường bộ trên địa bàn TP đến hết ngày 30/6. Bên cạnh đó, thời điểm này Tp.HCM đã bước vào mùa mưa, lực lượng Thanh tra Sở sẽ tăng cường kiểm tra, nhắc nhở các công trình thi công để đảm bảo ATGT cho người dân đi lại. 

MỸ LỆ
Nguồn:tapchigiaothong.vn