IMG_6984
Đối với loại hình xe khách sẽ giảm 60% số chuyến và chở tối đa chỉ 20 người.

Ngày 27/3, ông Trần Quang Lâm - Giám đốc Sở GTVT TPHCM đã ký văn bản 3713 đề xuất gửi UBND TP.HCM về các phương án vận tải hành khách nhằm phòng chống dịch COVID-19.

Theo đó, tạm ngưng hoạt động 54 tuyến xe buýt kể từ ngày 28/3 đến ngày 5/4, trừ khi có chỉ đạo mới (trong đó có 27 tuyến xe buýt không trợ giá kết nối đến các tỉnh liền kề Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Tiền Giang, Tây Ninh và Bà Rịa Vũng Tàu) 9 tuyến xe buýt không trợ giá nội tỉnh (kế cả các tuyến thực hiện thí điểm theo loại hình xe buýt và du lịch) và 18 tuyến xe buýt có trợ giá có nhu cầu khách đi lại thấp. Dự kiến hệ thống xe buýt ở TPHCM còn khoảng 78 tuyến có trợ giá hoạt động với số chuyến giảm 50%.

Đối với các tuyến xe buýt đang hoạt động phải chở không quá 20 hành khách trên mỗi chuyến và không vượt quá 50% công suất thiết kế của xe. Trên xe ưu tiên mở cửa thông thoáng, hạn chế bật máy lạnh, trường hợp để máy lạnh phải trên 26 độ C.

Riêng đối với hoạt động vận tải khách bằng taxi và xe ô tô dưới 9 chỗ ứng dụng công nghệ vẫn duy trì hoạt động.

Đối với xe khách, Sở GTVT TPHCM cho biết cũng sẽ giảm 60% số chuyến, các chuyến được hoạt động phải đảm bảo chở không quá 20 người/chuyến và không quá 50% công suất thiết kế của phương tiện.

Đối với hình thức chở khách du lịch, xe hợp đồng phải đảm bảo chở không quá 20 người/chuyến và không quá 50% công suất thiết kế của phương tiện, hành khách ngồi trên xe phải đeo khẩu trang, khai báo y tế…

Đối với hoạt động vận tải đường sắt tại Ga Sài Gòn, Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn triển khai kế hoạch giảm số lượt chạy tàu đến và đi tại Ga Sài Gòn xuống còn khoảng 6 chuyến (giảm 70% so với ngày thường).

Đối với hoạt động vận tải khách đường thủy tạm dừng các tuyến buýt đường sông số 1, tuyến Bạch Đằng - cần Giờ - Vũng Tàu. Tàu du lịch phải đảm bảo việc vận chuyển hành khách tối đa không quá 50% sức chứa, không quá 20 người/chuyến, hành khách buộc phải mang khẩu trang, ngồi xen kẽ giữa các hàng ghế và bắt buộc phải khai báo y tế theo quy định.

VĂN QUYẾT
Nguồn: tapchigiaothong.vn