Tập đoàn Đèo Cả ký kết thoả thuận hợp tác với các đơn vị nhằm khai thác, phát huy thế mạnh, tiềm năng và sử dụng hiệu quả nguồn lực

Tập đoàn Đèo Cả ký kết thoả thuận hợp tác với các đơn vị nhằm khai thác, phát huy thế mạnh, tiềm năng và sử dụng hiệu quả nguồn lực

Tập đoàn Đèo Cả vừa tổ chức “Hội nghị đối tác chiến lược” với sự tham gia của rất nhiều đối tác thuộc các lĩnh vực liên quan đến đầu tư hạ tầng giao thông.

Tham dự chương trình toạ đàm, về phía Tập đoàn Đèo Cả có ông Hồ Minh Hoàng - Chủ tịch HĐQT, Hội đồng quản trị, Ban điều hành, Lãnh đạo các ban, ngành chuyên môn...

Về phía khách mời có ông Lưu Bá Hợp - Chủ tịch Công ty CA Capital Investment tại Califonia, Mỹ; Đại diện các đơn vị Công ty TNHH Thương mại Trung Chính, Công ty CP Hưng Thịnh Land, Công ty CP ASPHALT MD, Công ty TNHH Cung ứng Nhựa đường, Công ty TNHH Phát triển SANY Quốc tế, Công ty CP Thiết bị và Dịch vụ TCE, Công ty Thiết bị đầu tư Bình Minh và Công ty TNHH Thiết bị làm đường DYNAPAC Châu Á - TBD, Tập đoàn 911, Công ty TNHH Thương mại Nghĩa Trí, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á - SEA Bank, Công ty TNHH Chứng khoán Ngân hàng TMCP Ngoại thương VCBS… cùng các giáo viên, sinh viên 15 trường đại học, cao đẳng, dạy nghề.

Hội nghị đã nghe 2 Tổng Giám đốc Tập đoàn Đèo Cả Nguyễn Văn Hải và ông Nguyễn Quang Vĩnh giới thiệu về chiến lược phát triển của Tập đoàn giai đoạn 2022 - 2030 và các phương thức hợp tác của Tập đoàn.

Với chiến lược tăng trưởng tập trung, Tập đoàn Đèo Cả tiếp tục phát triển hệ sinh thái xoay quanh 4 lĩnh vực hạ tầng giao thông: Đầu tư hạ tầng giao thông, tổng thầu thi công xây lắp, quản lý khai thác vận hành, bảo trì công trình giao thông; Đầu tư bất động sản, công nghiệp, dịch vụ… gắn liền với công trình giao thông.

Hiện nay, Tập đoàn Đèo Cả đang triển khai nghiên cứu 15 các dự án lớn ở ba miền Bắc - Trung - Nam, trong đó có các dự án cao tốc Bắc - Nam, các dự án vành đai 4, 5 tại Thủ đô Hà Nội và các dự án vành đai 3, 4 tại TP. Hồ Chí Minh.

Cũng tại hội nghị này, Tập đoàn Đèo Cả đã tiến hành ký kết thoả thuận hợp tác với 13 đơn vị nhằm khai thác, phát huy thế mạnh, tiềm năng và sử dụng hiệu quả nguồn lực của các bên, xác lập quyền lợi và trách nhiệm của nhà cung ứng, nhà thầu, nhà đầu tư, tổ chức tín dụng với các nguyên tắc chung.

Theo đó, về quyền lợi họ sẽ trở thành đối tác chiến lược của DCG, được tạo mọi điều kiện để tham gia dự án mà Đèo Cả thực hiện, DCG sẵn sàng cung cấp và hỗ trợ tài chính, pháp lý khi đơn vị gặp khó khăn hoặc yêu cầu, quảng bá thương hiệu trên trang website Tập đoàn và trên các phương tiện thông tin đại chúng, được hưởng các chính sách ưu đãi về đầu tư cổ phần và cổ phiếu của Tập đoàn Đèo Cả.

Về trách nhiệm, các đơn vị là nhà cung ứng, nhà thầu, các tổ chức tín dụng, nhà đầu tư phải phải cam kết đồng hành từ lúc bắt đầu cho đến lúc phát triển dự án; Chủ động các hồ sơ năng lực, tạm ứng và thanh quyết toán (bao gồm hồ sơ thuế, tín dụng); Xác lập niềm tin tạo điều kiện thuận lợi để cung cấp các tài nguyên, năng lực, đảm bảo chất lượng, tiến độ, gia cả cạnh tranh; Đưa ý kiến khuyến cáo đối với việc tăng giảm giá vật liệu hoặc cải tiến công nghệ... có chế độ như lưu kho, mở kho với cửa hàng chuyên dụng (nhựa, xi măng, sắt, thép,…), đảm bảo chế độ bảo hành tối thiểu bằng mức yêu cầu của chủ đầu tư với các loại thiết bị vật tư…

Ông Lưu Đình Tuấn - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn 911 chia sẻ: “Tôi mong muốn được trở thành cổ đông lớn của HHV bởi tôi thấy được tầm nhìn, sứ mệnh, sự thông minh, phương pháp quản trị rất khoa học và bài bản, tôi tin tưởng rằng giá trị mà chúng tôi đầu tư sẽ có hiệu quả”.

Ông Vũ Anh Tuấn, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Bảo Minh nói: “Chúng tôi tin tưởng Đèo Cả và sẽ là đối tác chiến lược của Tập đoàn trong thời gian tới”.

“Tập đoàn Đèo Cả đã làm thành công các đường hầm xuyên núi qua đèo Cả, đèo Hải Vân, đèo Cù Mông,... giải cứu được cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đình trệ. Bây giờ tôi đang lên kế hoạch để mua cổ phần Tập đoàn Đèo Cả, đúng ra cách đây 4 - 5 năm anh Hoàng đã gợi ý cho tôi mua cổ phần công ty, nếu tôi mua lúc đó thì bây giờ tôi sẽ khá lắm rồi” Ông Trần Kim Hưng - Phó Chủ tịch Softech & Associates Inc trải lòng.

Cũng trong khuôn khổ toạ đàm, Đèo Cả và các đối tác đã trao đổi, thảo luận để bổ sung, hoàn thiện các phương án, giải pháp triển khai thành công kế hoạch đã đưa ra.

Vũ Thành Vũ
Nguồn:tapchigiaothong.vn