Trước tình hình dịch bệnh COVID-19, Long An vẫn chưa tổ chức các kỳ sát hạch

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19, còn được gọi là dịch viêm phổi cấp do virus corona mới đang lây lan mạnh và chưa có chiều hướng suy giảm, Sở GTVT tỉnh Long An cho biết vẫn chưa tiến hành tổ chức các kỳ thi sát hạch. 

Theo đó, thực hiện Công điện số 423/CĐ-UBND ngày 31/01/2020 của Ủy Ban nhân dân tỉnh Long An  về việc tạm dừng tổ chức các hoạt động, tập trung đông người, lễ hội, họp mặt, hội thảo trên địa bàn tỉnh Long An. Sở GTVT tỉnh đã ra thông báo tạm dừng tổ chức các kỳ sát hạch lái xe trên địa bàn. Cụ thể như sau:

Tạm dừng tất cả các kỳ sát hạch lái xe trên địa bàn tỉnh Long An, ngày bắt đầu tạm dừng từ ngày 08/02/2020 cho đến khi có thông báo mới. 

Yêu cầu các cơ sở đào tạo lái xe: Hạn chế các lớp học tập trung đông người trong quá trình đào tạo, có biện pháp thông tin, tuyên truyền đến các học viên về tình hình dịch bệnh và khuyến cáo học viên sử dụng các biện pháp phòng tránh của cơ quan y tế như: đeo khẩu trang, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn…

Trong thời gian tham gia học lái xe; Các cơ sở đào tạo, trung tâm sát hạch lái xe phối hợp với các cơ sở y tế, trung tâm y tế dự phòng phun thuốc sát trùng trong và ngoài khuôn viên đơn vị, các xe đào tạo và sát hạch. Đồng thời tham khảo, cập nhật hướng dẫn của các cơ quan y tế, khi phát hiện các trường hợp có dấu hiệu nghi ngờ như: sốt, ho... có biện pháp cách ly và thông báo ngay cho lực lượng y tế cơ động và cơ quan y tế tại địa phương để có biện pháp ứng phó hiệu quả.

Đề nghị các cơ sở đào tạo, trung tâm sát hạch lái xe thông báo việc tạm dừng tổ chức các kỳ sát hạch đến tất cả các học viên để biết và sắp xếp kế hoạch tham dự phù hợp. 

MỸ LỆ
Nguồn: tapchigiaothong.vn