Chia sẻ khó khăn với các DN vận tải trong thời điểm vắng khách do dịch bệnh Covid-19, công ty CP bến xe Hà Nội sẽ không thu tiền dịch vụ đối với các chuyến xe khách liên tỉnh giảm tần suất hoạt động.

Nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp vận tải trong giai đoạn cơ cấu lại tổ chức vận tải trên các bến, giảm tần suất hoạt động trong các thời điểm vắng khách do dịch bệnh Covid-19 gây ra, ông Nguyễn Anh Toàn, Giám đốc Công ty cổ phần bến xe Hà Nội cho biết, các bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát, Gia Lâm...không thu tiền dịch vụ đối với các chuyến xe khách liên tỉnh giảm tần suất hoạt động.

Đối với đề xuất cho phép các DN vận tải được chủ động cắt giảm bớt số chuyến, không áp dụng việc xử lý vi phạm về sản lượng theo quy định tại Khoản 4 Điều 6 của Thông tư 10/2015/TT-BGTVT ngày 15/4/2015 “thực hiện tối thiểu 70% tổng số chuyến xe trên các tuyến vận tải hành khách cố định của đơn vị theo biểu đồ chạy xe đã được phê duyệt.

“Công ty đã báo cáo cơ quan quản lý tuyến xem xét không xử lý các xe có tỷ lệ hoạt động thấp dưới 70% chuyến/lượt đăng ký do ảnh hường của dịch bệnh Covid-19,” ông Toàn nói.

Trước đó, Công ty cổ phần Bến xe Hà nội đã triển khai nhiều biện pháp chống dịch đồng thời tạo an toàn phòng dịch cho hành khách đến bến đi xe khách với những giải pháp như cấp khẩu trang miễn phí cho những hành khách chưa có khẩu trang, cấp nước sát khuẩn cho hành khách sử dụng miễn phí, thường xuyên phun phòng dịch tại bến, tăng cường thông tin tuyên truyền phòng dịch trên bên, tăng cường vệ sinh môi trường bến xe...

Theo báo cáo của Sở GTVT Hà Nội, sản lượng hành khách vận chuyển do ảnh hưởng của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus SARS-CoV-2 (COVID-19) tính trong tháng Hai vừa qua đã sụt giảm mạnh nghiêm trọng.

Cụ thể, đối với vận tải hành khách liên tỉnh, khách đi xe giảm từ 40-50%; trong đó các bến Giáp Bát, Mỹ Đình, Gia Lâm sản lượng giảm từ 30-40%; bến xe Nước Ngầm sản lượng giảm 65%; bến xe Yên Nghĩa sản lượng giảm 43%.

Riêng vận tải bằng xe taxi giảm từ 50-60%; vận tải xe hợp đồng (bao gồm cả xe công nghệ), du lịch giảm từ 70-80% do không còn xe hợp đồng đưa đón học sinh, nhiều lễ hội Xuân không tổ chức..., chủ yếu vận chuyển công nhân, khách du lịch phương Tây; vận tải hàng hóa giảm 30% so với cùng kỳ.

LÊ MINH
Nguồn:Tapchigiaothong.vn