Ngày 25/11, ông Đinh Hồng Hà - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Phát triển đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (BVEC) chủ đầu tư dự án BOT QL51 cho biết: “Sau khi đọc bài viết phản ánh của Tạp chí GTVT về tình trạng mất ATGT trên tuyến quốc lộ 51 qua địa bàn TP. Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai ngay lập tức chúng tôi đã cho đội ngũ cán bộ, công nhân rà soát và tiến hành khẩn trương khắc phục những đoạn đường vạch sơn bị mờ, tăng cường dọn dẹp vệ sinh và dặm vá ổ gà nhằm đảm bảo an toàn cho người và phương tiện khi tham gia giao thông”.

IMG_2111
 
IMG_4242
Chủ đầu tư BVEC tiến hành khắc phục những đoạn đường vạch sơn bị mờ. 

Trước kia chúng tôi cho một đơn vị đấu thầu sơn kẻ vạch đường trên tuyến quốc lộ 51 tuy nhiên do không đủ năng lực tiếp tục triển khai nên đơn vị này vừa có văn bản trả lại. Sau khi tiếp nhận lại chúng đơn đã tiến hành khôi phục máy móc, nhân công tiến hành rà soát, duy tu sơn sửa những đoạn đường bong tróc, mờ vạch sơn đúng theo quy định. Sau nhiều năm đưa vào khai thác một số vị trí nút giao đã xuất hiện hư hỏng xuống cấp do mật độ các phương tiện tải trọng lớn thường xuyên lưu thông. Vì vậy chúng tôi đang tiến hành sửa chữa 3 nút giao hư hỏng nặng trên tuyến quốc lộ 51 đoạn qua tỉnh Đồng Nai gồm Km 2+200 (ngã ba Bến Gỗ, TP. Biên Hòa), Km 20+100 (ngã tư Lộc An, huyện Long Thành) và Km 30+200 (ngã ba 67, huyện Long Thành), ông Hà cho biết thêm.

IMG_5800
 
IMG_7564
 
IMG_7103
Đất, cát chất dày đặc trên trên tuyến quốc lộ 51 đang được công nhân quét dọn.

Anh Phạm Kim Tường nhân viên Xí nghiệp duy tu BVEC cho biết: "Cứ 2 ngày chúng tôi quét dọn vệ sinh đường một lần nhưng do lượng phương tiện chở đất, đá rơi vãi quá nhiều chất thành đống, bụi bay mù mịt dân chịu không nổi kêu than quá trời nhưng tình trạng này vẫn không giảm".

IMG_9502
Xe ben chở vật liệu từ các mỏ đá là nguyên nhân gây ô nhiễm trên tuyến quốc lộ 51 qua địa bàn tình Đồng Nai. 
IMG_7710
Nhiều đoạn đường xuống cấp, đọng nước trên tuyến quốc lộ 51. 

Theo ông Hà, hiện nay lưu lượng xe thực tế gấp 3 lần công suất thiết kế tuyến quốc lộ 51, mỗi ngày có 33 ngàn lượt xe, những ngày cuối tuần và lễ, tết tăng lên 48 ngàn lượt. Với lượt xe như vậy để giảm tình trạng bụi bặm, ô nhiễm môi trường trên tuyến quốc lộ 51 qua địa bàn tỉnh Đồng Nai, địa phương cần phải siết chặt công tác kiểm tra xe chở đất, đá phải đảm bảo vệ sinh ngay từ các mỏ vật liệu, đường chuyên dùng, nút giao rồi mới cho lưu thông ra tuyến quốc lộ. Đồng thời cần có quy định khung giờ xe ben chở đất, đá từ các mỏ vật liệu để tránh tình trạng kẹt xe.

VĂN QUYẾT
Nguồn:tapchigiaothong.vn