Tham dự chương trình, có ông Tạ Đức Giang, Phó Chánh Văn phòng, Ban An toàn Giao thông TP. Hà Nội; ông Bạch Ngọc Lợi, Phó trưởng phòng GD&ĐT quận Hà Đông; Thượng tá, PGS.TS Lê Huy Trí, Phó GĐ Trung tâm nghiên cứu ATGT, Học viện CSND; ông Lưu Xuân Bình, Ủy viên thường trực, Hiệp hội ATGT VN, bà Đinh Kim Phượng, Quản lý chương trình Quốc gia, Quỹ AIP.
 
Ông Tạ Đức Giang, Phó Chánh Văn phòng, Ban An toàn Giao thông
TP. Hà Nội đánh giá cao chương trình hôị thảo
Phát biểu khai mạc chương trình hội thảo, ông Tạ Đức Giang, Phó Chánh Văn phòng, Ban An toàn Giao thông TP. Hà Nội đánh giá chương trình hội thảo rất thiết thực, ý nghĩa và khẳng định các thầy cô giáo, phụ huynh có vai trò hết sức quan trọng trong việc bảo đảm an toàn cho trẻ em khi tham gia giao thông trong đời sống hàng ngày và khi đến trường. Trong đó, vấn đề an toàn khi tham gia giao thông bằng xe ôtô, việc thắt dây an toàn, sử dụng ghế chuyên dụng cho trẻ đang là vấn đề được xã hội rất quan tâm.
 



Khách mời tham dự Hội thảo sôi nổi đưa ra những thảo luận
Ông Bạch Ngọc Lợi, Phó trưởng phòng GD&ĐT quận Hà Đông bày tỏ chương trình tuyên truyền pháp luật, kỹ năng tham gia giao thông an toàn cần tiếp tục triển khai sâu rộng và thường xuyên hơn nữa tại các nhà trường trên địa bàn quận, qua đó nâng cao kiến thức, kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho các thầy cô giáo, phụ huynh và các em học sinh, góp phần hạn chế tai nạn giao thông trên địa bàn quận.


Tại hội thảo, Ông Lưu Xuân Bình đã chia sẻ vai trò, trách nghiệm của nhà trường và gia đình trong công tác đảm bảo an toàn cho học sinh. Trong đó, các bậc phụ huynh cần quan tâm, nêu gương cho con cái trong việc chấp hành pháp luật giao thông đường bộ; đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông và giữ gìn trật tự an toàn giao thông khu vực cổng trường học.
Thượng tá, PGS.TS Lê Huy Trí, Phó Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu ATGT, Học viện CSND đã chia sẻ kiến thức về an toàn cho trẻ khi ngồi trên ô tô
Thượng tá, PGS.TS Lê Huy Trí, Phó Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu ATGT, Học viện CSND đã chia sẻ các yếu tố nguy cơ gây mất an toàn giao thông và quy tắc bảo đảm an toàn cho trẻ em khi tham gia giao thông bằng xe ô tô cùng người lớn; kiến thức về việc sử dụng dây an toàn và ghế an toàn cho trẻ em; kỹ năng phòng, tránh bỏ quên trẻ em trên xe ô tô dành cho người lớn và kỹ năng thoát hiểm dành cho trẻ em khi bị bỏ quên trên ô tô.
 
 
Đại biểu và khách mời chụp ảnh lưu niệm tại Hội thảo