Vệ tinh quỹ đạo thấp giúp dẫn đường cho xe tự hành. 

Nhà máy mới đặt tại Trung Quốc có nhiệm vụ sản xuất vệ tinh quỹ đạo thấp, cung cấp dữ liệu chính xác cho xe tự lái, theo thông tin của tờ Autonews Europe. Tới năm 2025, nhà máy có thể sản xuất 500 vệ tinh/năm.

Hãng xe Geely (Trung Quốc) đang sở hữu thương hiệu Volvo và đầu tư lớn vào Daimler, công ty mẹ của Mercedes-Benz.

Geely không phải tay mơ trong lĩnh vực vệ tinh. Năm 2018, hãng này thành lập dự án Geespace có nhiệm vụ nghiên cứu, phóng và khai thác vệ tinh quỹ đạo thấp.

Hiện có 300 người đang làm việc tại dự án Geespace. Theo kế hoạch, bộ phận này sẽ triển khai mạng lưới vệ tinh thương mại quỹ đạo thấp từ cuối năm nay.

Vệ tinh quỹ đạo thấp cung cấp kết nối Internet tốc độ cao, dẫn đường chính xác và năng lực điện toán đám mây cho ôtô tự lái. Ngoài ra, nó còn cung cấp kết nối tốc độ cao, cho phép ôtô cập nhật phần mềm qua mạng nhanh hơn.

Geely vừa bán ra thị trường Trung Quốc mẫu SUV cỡ nhỏ Icon. Trước đó, hãng nhận được hơn 30.000 đơn hàng đặt trước.

Geely Icon được tích hợp các hệ thống lái thông minh với 12 radar siêu âm, radar bước sóng millimét, và 5 camera độ phân giải cao.

Các cảm biến này cung cấp dữ liệu cho hệ thống trợ giúp tài xế như kiểm soát hành trình thông minh, trợ giúp giữ làn, phanh khẩn cấp tự động với phát hiện người đi bộ.

ZING
tapchigiaothong.vn