Đại biểu khách mời chia sẻ câu chuyện sau khi sử dụng rượu, bia

Tới tham dự chương trình có TS. Trần Hữu Minh - Phó Chánh Văn phòng Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia, Trung tá Tạ Thị Hồng Minh - Phó Trưởng phòng Tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự, an toàn giao thông, Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an cùng đại diện lãnh đạo, giảng viên và sinh viên Học viện.

Sinh viên trả lời câu hỏi tình huống an toàn giao thông liên quan đến vấn đề rượu, bia

Từ thực tiễn các mô hình, hoạt động tuyên truyền, giáo dục về pháp luật giao thông trong thanh thiếu niên, đặc biệt trong quá trình triển khai thực hiện Dự án “An toàn giao thông cho thanh niên” tại tỉnh Bắc Giang giai đoạn 2012 - 2016 đã xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo, trong đó nổi bật nhất là chương trình “Câu chuyện của tôi - Bài học của bạn”.

Đây là chương trình có ý nghĩa, được đánh giá cao trong việc góp phần thay đổi tích cực nhận thức, thái độ, hành vi về pháp luật giao thông và văn hóa giao thông, nhất là vấn đề sử dụng rượu, bia và các chất kích thích khi lái xe cho đoàn viên, thanh niên, sinh viên.

Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện CSND trao tặng mũ bảo hiểm cho các bạn sinh viên

Nhận thấy đây là một mô hình tuyên truyền an toàn giao thông có hiệu quả thiết thực cho cộng đồng, Công ty TNHH Pernod Ricard Việt Nam và Học viện CSND đã quyết định nhân rộng và tổ chức diễn đàn “Câu chuyện của tôi - Bài học của bạn” tại 5 trường Cao đẳng, Đại học. 

Thông qua diễn đàn nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong công tác tuyên truyền, tham gia đảm bảo trật tự, an toàn giao thông, đồng thời tuyên truyền, giáo dục ý thức, trách nhiệm của cán bộ, đoàn viên, thanh niên, sinh viên khi tham gia giao thông.

Đại biểu khách mời tham gia diễn đàn chụp ảnh lưu niệm

Từ những câu chuyện thực tiễn và những chia sẻ của khách mời, cán bộ, giảng viên và sinh viên Học viện đã có được những bài học bổ ích về vấn đề sử dụng rượu, bia, chất kích thích - lái xe, từ đó có thể tuyên truyền tới gia đình, bạn bè để cùng đẩy lùi hành vi lái xe sau khi uống rượu, bia và cam kết tham gia giao thông một cách có trách nhiệm.