Tham dự lễ phát động, có ông Uông Việt Dũng - Phó Chánh văn phòng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia; Trung tá, PGS.TS Lê Huy Trí - Phó Giám đốc Trung tâm nghiên cứu An toàn giao thông, Học viện CSND, đại diện Câu lạc bộ xe hơi Việt Nam và Quỹ phòng chống thương vong Châu Á; Ban giám hiệu và đại diện phụ huynh trường tiểu học Nam Từ Liêm và 800 em học sinh.
Theo Tổ chức y tế Thế giới (WHO), ước tính hàng năm ở Việt Nam có khoảng 24.970 người tử vong và 499.400 người bị thương do tai nạn giao thông. Đặc biệt, trẻ em là đối tượng dễ bị tổn thương, 1900 trẻ tử vong do tai nạn đường bộ ở Việt Nam mỗi năm. Tai nạn đường bộ là nguyên nhân thứ hai gây tử vong cho trẻ em từ 5 đến 14 tuổi ở Việt Nam. Theo báo cáo của WHO, cài dây an toàn giúp giảm 45-50% nguy cơ tử vong cho tài xế và người ngồi ghế trước và giảm 25% nguy cơ tử vong và chấn thương nghiêm trọng cho hành khách ngồi ghế sau.
 Dự án An toàn giao cho trẻ em trên xe ô tô là hoạt động nhằm hưởng ứng Tuần lễ An toàn đường toàn cầu lần thứ 5 do Liên hợp quốc phát động. Dự án sẽ triển khai các chương trình hội thảo và chiến dịch truyền thông với sự tham gia giảng dạy của các chuyên gia hàng đầu về an toàn giao thông đến từ Học viện CSND và Quỹ phòng chống thương vong Châu Á,… Các hoạt động được xây dựng dựa trên bộ công cụ nhằm bảo vệ trẻ trước những rủi ro khi di chuyển bằng xe ô tô của Liên đoàn Ô tô quốc tế (FIA), đồng thời khuyến nghị đưa việc sử dụng ghế chuyên dụng và thắt dây an toàn cho trẻ em vào luật Việt Nam.
Ngoài việc tổ chức các Hội thảo dành cho phụ huynh và vận động chính sách, Quỹ AIP sẽ thực hiện chiến dịch nâng cao nhận thức cộng đồng trên các phương tiện thông tin truyền thông đại chúng và lắp đặt các pano tuyên truyền tại các khu vực giao thông đông đúc quanh Hà Nội, ước tính sẽ tiếp cận khoảng 78.440 người.
Bà Ngô Thị Thanh - Hiệu trưởng trường tiểu học Nam Từ Liêm chia sẻ: “Rất nhiều phụ huynh đưa con đi học bằng xe ô tô. Do vậy chương trình chia sẻ kiến thức an toàn cho trẻ em trên xe ô tô là rất cần thiết. Mỗi phụ huynh tham dự chương trình tập huấn sẽ trở thành những người tiên phong trong việc thay đổi nhận thức và đảm bảo an toàn cho trẻ em”.
Một số hình ảnh tại buổi lễ Phát động:



Thu Hà