Ông Nguyễn Chung Khánh, giám đốc Ban QLDA 7 |
Các dự án cấp bách sử dụng nguồn vốn dư trung hạn như Dự án cải tạo nâng cấp QL53 đoạn Trà Vinh – Long Toàn, tỉnh Trà Vinh; Dự án cải tạo, nâng cấp mặt đường tuyến Quản Lộ - Phụng Hiệp. Các dự án chuyển tiếp khác như Dự án khôi phục, cải tạo QL20 đoạn nối hai tỉnh Đồng Nai và tỉnh Lâm Đồng, dự án các cầu trên QL1 tỉnh Tiền Giang. Đánh giá chất lượng các dự án đạt yêu cầu thiết kế, cơ bản hoàn thành đúng tiến độ Bộ GTVT giao.
Cầu Mỹ Thuận 2 là 1 trọng những dự án trọng điểm của khu vực |
Bên cạnh đó, ông Nguyễn Chung Khánh, giám đốc Ban cũng cho biết thêm: Hiện có 2 dự án đã phê duyệt đó là Dự án mở rộng QL1 đoạn thị xã Ngã Bảy tỉnh Hậu Giang đến huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng. Dự án đầu tư xây dựng tuyến tránh QL1A đoạn qua thành phố Cà Mau, tỉnh Cà Mau. Đặc biệt có đến 10 dự án Bộ GTVT giao Ban chuẩn bị đầu tư trong đó có 9 dự án thuộc khu vực ĐBSCL gồm: Dự án QL1A đoạn qua địa phận tỉnh Bạc Liêu và Cà Mau. Dự án cải tạo nâng cấp QL 54 đoạn qua các tỉnh Đồng Tháp, Vĩnh Long và Trà Vinh. Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 61B tỉnh Hậu Giang - Sóc Trăng. Dự án cải tạo nâng cấp QL54 đoạn qua các tỉnh Đồng Tháp, Vĩnh Long và Trà Vinh. Dự án mở rộng QL62 tỉnh Long An. Dự án cải tạo mặt đường tuyến N1. Dự án tuyến tránh QL53 đoạn qua thành phố Trà Vinh. Dự án cải tạo, nâng cấp QL91C, tỉnh An Giang. Dự án đầu tư xây dựng cầu Đại Ngãi - QL60, tỉnh Trà Vinh và Sóc Trăng.
Những tháng đầu năm 2020, Ban cũng gặp một số khó khăn do chủ yếu tập trung công tác giải phóng mặt bằng, công tác đấu thầu, đặc biệt công tác chuyển đổi hình thức đầu tư dự án cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết. Ngay sau đó tiếp tục tập trung công tác phê duyệt thiết kế kỹ thuật, dự toán, đấu thầu, triển khai thi công 02 dự án nhóm A (dự án cầu Mỹ Thuận 2 và dự án Cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết) và tiếp tục triển khai các gói thầu còn lại của 02 dự án nhóm B đã khởi công cuối năm 2019 (Dự án Quốc lộ 53, Trà Vinh và dự án tuyến Quản Lộ - Phụng Hiệp).
Kế hoạch vốn giao đầu năm 2020 chưa lường trước được diễn biến thực tế, sau khi điều chỉnh bổ sung vốn làm ảnh hưởng đến tiến độ giải ngân (Dự án Cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết chuyển sang hình thức đầu tư công từ ngày 30/7/2020, đến 25/12/2020 mới bổ sung đủ vốn.
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật nhấn mạnh Ban QLDA cần chuẩn bị nhân sự để thực hiện các dự án trọng điểm |
Mỹ Lệ
Nguồn:tapchigiaothong.vn